การเลือกฟิล์มติดบ้านและอาคาร
การเลือกฟิล์มกรองแสงติดบ้าน อาคาร ร้านค้า ร้านกาแฟ


คือ ยี่ห้อฟิล์มและบริษัทผู้นำเข้าที่มีความน่าเชื่อถือ ฟิล์มต้องเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี และมีจำหน่ายมานาน เพราะ ณ ปัจจุบัน วงการฟิล์มกรองแสงมีผู้นำฟิล์มเข้ามาจำหน่ายอยู่เรื่อยๆ และตั้งชื่อใหม่ๆ อยู่เป็นประจำ เมื่อจำหน่ายไม่ดีก็เปลี่ยนชื่อหรือปิดบริษัท ดังนั้นบริษัทที่จำหน่ายฟิล์มมานานย่อมให้ความมั่นใจและเป็นหลักประกันได้ว่า สินค้าดีมีคุณภาพจริง ถึงสามารถอยู่ได้นานมาจนถึงปัจจุบันนี้


ควรเลือกดูฟิล์มที่ตรงตามความต้องการที่จะใช้งาน คือดูว่าฟิล์มกันความร้อนได้มากน้อยแค่ไหน ให้แสงสว่างเท่าไหร่ สะท้อนแสงมากหรือน้อย และโทนสี


Spect หรือรายละเอียดของฟิล์มแต่ละรุ่น หลักๆ แล้วจะดูค่า 4 ตัว คือ
1. แสงสว่างส่องผ่าน ความหมายคือ ยิ่ง % ค่ามาก ฟิล์มจะยิ่งมีความใส และมองเห็นชัดเจน
2. อัตราการสะท้อนแสง ความหมายคือ ยิ่ง % ค่ามาก ฟิล์มจะยิ่งมีความเงาของละอองโลหะ แต่จะสามารถสะท้อนความร้อนจากแสงแดดได้มากทำให้ป้องกันความร้อนได้ดี
3. ป้องกันรังสี UV โดยปกติแล้วฟิล์มที่มีคุณภาพดี จะต้องกันรังสี UV ได้ 99%
4. การป้องกันความร้อนจากแสงแดด ยิ่งมี %ค่ามาก จะยิ่งกันความร้อนได้มาก ซึ่งเป็นค่าที่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะตัดสินใจเลือกว่าจะตัวฟิล์มรุ่นไหน


การเลือกฟิล์ม บางครั้งก็จะอยู่ที่ Life Stye ของลูกค้า ต้องให้เข้ากับการดีไซน์ของตัวอาคาร บ้าน หรือร้านค้า อย่างเช่น

• ร้านกาแฟ
จะเน้นที่ความใสของฟิล์ม สามารถมองเข้าไปภายในร้านได้ชัดเจน หรือเห็นได้บ้าง และต้องสามารถป้องกันความร้อน และรังสียูวีได้ จะไม่นิยมใช้ฟิล์มที่มีการสะท้อนแสงสูงๆ

• สไตล์ลอฟท์
จุดเด่นคือโล่ง เพดานสูง กระจกบานใหญ่ จะนิยมติดฟิล์มแบบใสไม่สะท้อน ออกโทนสีควันบุหรี่ กันร้อนได้สูงๆ เพราะกระจกบานใหญ่ความร้อนจะสามารถเข้ามาได้มาก

Visitors: 383,803